Tổng hợp các cách phát hiện máy ghi âm trong phòng tinh vi nhất



    Với công nghệ hiện đại và các thiết bị ngày càng thông minh và nhỏ gọn đang góp phần tích cực cho cuộc sống của chúng ta.

    Nhưng bên cạnh đó có rất nhiều trường hợp các thiết bị quay lén, nghe lén như máy ghi âm siêu nhỏ hay máy quay lén siêu nhỏ lại được sử dụng vào những mục đích không mấy tốt đẹp

    Bài trước Ngày Đêm đã viết bài về "Các loại camera quay lén và cách phát hiện camera giấu kín quay lén trong nhà nghỉ, phòng thay đồ".



    Hôm nay Ngày Đêm tiếp tục tổng hợp các các cách phát hiện máy ghi âm trong phòng tinh vi nhất

Cách phát hiện máy ghi âm trong phòng

1. Dùng mắt thường


    - Kiểm tra các đồ vật hoặc địa điểm dễ trở thành nơi giấu camera/máy ghi âm như sách, thiết bị báo cháy, chậu cây, gấu bông, ổ cắm điện, bên dưới gầm bàn, ghế, giường.

    - Tắt điện đi và tìm kiếm tín hiệu đèn LED màu đỏ. Một số máy ghi âm có đèn báo hiệu sáng lên khi hoạt động







2. Phát hiện máy ghi âm trong phòng bằng điện thoại

    Đầu tiên bạn lấy điện thoại ra và để nó trong chế độ gọi và đưa nó đến những vị trí đáng nghi trong phòng nếu tín hiệu đổ chuông bình thường tức là không có vấn đề gì nhưng nếu như thấy tiếng kết bất thường tức là vị trí đó có thiết bị nghe lén bởi do ảnh hưởng của từ trường gây ra làm nhiều đường truyền tín hiệu cảu điện thoại.






Hạn chế: Cách này đôi khi không chắc chắn lắm bởi cũng có nhiều nguyên nhân khác khiến cho điện thoại bị nhiễu sóng



3. Sử dụng camera của điện thoại



    Đây là sử dụng nhiều nhất để phát hiện máy nghe lén ngụy trang trong phòng. Để thực hiện được bước này không quá khó bạn chỉ cần dùng chiếc di động thông minh của mình và bật chế độ quay phim lên và quét lên màn hình máy một vòng tròn nếu thấy một đốm đèn sáng nháy nháy trên máy quay để khẳng định chắc chắn thêm bạn lấy điều khiển ấn vào đó nếu thấy đèn sáng lên tức là trong phòng có thiết bị nghe lén.






Hạn chế: Dùng cách này kiểm tra rất chính xác nhưng bạn chỉ kiểm tra được nếu như thiết bị có cổng hồng ngoại ngoài ra điện thoại của bạn cũng cần phải có tính năng quay phim, chụp hình mới áp dụng được cách này.


4. Tắt hết đèn và sử dụng đèn pin/đèn flash trong điện thoại nháy vào các vị trí nghi ngờ.


    Nếu có máy ghi âm trong phòng bạn sẽ nhìn thấy một chấm đỏ hoặc ánh sáng hắt ngược trở lại


5. Sử dụng máy phát hiện thiết bị nghe lén


    Các thiết bị phát hiện máy ghi âm/quay lén có kích thước nhỏ gọn và dễ sử dụng có thể dễ dàng mua trên thị trường với giá không quá cao. Vì vậy bạn có thể tìm mua về để sử dụng. Tuy nhiên cần test kỹ trước khi mua để tránh trường hợp mua về không đúng mục đích nhu cầu của mình


    Khi phát hiện ra mình đang bị theo dõi trong phòng, bạn hoàn toàn có quyền báo công an để tố giác hành vi xâm phạm quyền riêng tư cá nhân.




CÔNG TY CỔ PHẨN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NGÀY ĐÊM

Add: Số 36A – Tố Hữu – Thanh Xuân – Hà Nội

Hotline: 0919 29 77 66

Share this:

Không có nhận xét nào