THÍ ĐIỂM LẮP ĐẶT HỆ THỐNG GHI ÂM GHI HÌNH TẠI PHÒNG HỎI CUNG

 


Công An Hà Nội thí điểm lắp đặt hệ thống ghi âm ghi hình tại phòng hỏi cung

Theo quy định mới, theo thông tư mới ban hành do liên ngành công an, Viện kiểm soát nhân dân tối cao, tòa án nhân dân tối cao và Bộ quốc phòng ban hành kể từ ngày 18/3 cán bộ hỏi cung, các bị can hay ghi lời khai... người liên quan đều phải ghi âm ghi hình có âm thanh.
Với thông tư trên, Công an thành phố Hà Nội đã thực hiện cho lắp thí nghiệm hệ thống camera, máy ghi âm, ghi hình dùng để thí điểm tại hàng chục phòng hỏi cung trên địa bàn và tiếp theo sẽ mở rộng quy mô đạt mục tiêu tất cả các phòng hỏi cung trên địa bàn Hà Nội nói riêng và trên toàn quốc nói chung đều sẽ lắp đặt hệ thống ghi âm ghi hình có âm thanh theo đúng thông tư ban hành đã đề ra.
Thí điểm ghi nhận tại một phòng hỏi cung của Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội, với việc bố trí có hệ thống camera ghi hình và quan sát và máy ghi âm.
Với phương thức hoạt động của hệ thống như sau: Song hành cùng với việc bắt đầu công tác hỏi cung thì đồng thời tại thời điểm đó hệ thống ghi âm, ghi hình có âm thanh sẽ được kích hoạt bằng cách nhấn nút để bắt đầu, còn sau khi kết thúc việc hỏi cung thì sẽ nhấn nút để kết thúc (hoặc trong quá trình hỏi cung nếu tạm dừng sẽ nhấn nút tạm dừng và khi tiếp tục sẽ nhấn nút tiếp tục quá trình này sẽ được ghi ở biên bản hỏi cung). Công việc kiên quyết không thể thiếu trong quá trình hỏi cung ngoài việc viết vào biên bản hỏi cung, thì đồng thời các thông tin cần thiết như là thông tin về cán bộ hỏi cung, thông tin về bị cáo bị can, các người liên quan tới vụ án cũng sẽ được kê khai đầy đủ trong phần mềm quản lý cùng với toàn bộ hình ảnh, âm thanh sẽ được truyền về hệ thống trung tâm.Tất cả những thông tin hình ảnh, âm thanh trong buổi hỏi cung đã được gửi đến phòng điều hành sẽ là cơ sở, những bằng chứng mà các thủ trưởng cơ quan, cán bộ có trách nhiệm có thể kiểm tra và theo dõi việc thực hiện của các điều tra viên trong buổi hỏi cung đó.



Với thí điểm lắp đặt hệ thống ghi âm ghi hình có âm thanh khi hỏi cung của Công an thành phố Hà Nội sẽ là một bước ngoặt mới trong việc thực hiện minh bạch tránh oan sai trong hỏi cung và thực hiện theo thông tư mà được người dân hết sức ủng hộ.



Hiện nay, Công an thành phố Hà Nội đã cho lắp đặt camera, ghi âm, ghi hình thí điểm tại hàng chục phòng hỏi cung của 3 đơn vị cụ thể là: Công an quận Cầu Giấy, Phòng cảnh sát hình sự và Trại tạm giam số 1. Tuy nhiên theo Đại tá Dương Văn Giáp (Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội), việc lưu giữ, bảo quản file ghi âm, ghi hình trong các buổi hỏi cung hiện đang là vấn đề khó khăn nhất. Vì hiện Công an Hà Nội cũng như nhiều địa phương khác trong cả nước chưa nhận được văn bản hướng dẫn cụ thể về việc lưu giữ, sử dụng các file này.



Những hình ảnh cụ thể trong chức năng của hệ thống ghi âm ghi hình tại phòng hỏi cung:



Mô hình phòng hỏi cung có ghi âm ghi hình cho phòng hỏi cung

Hình ảnh cán bộ và bị can thực hiện trong phòng hỏi cung có lắp đặt thiết bị ghi âm ghi hình có âm thanh

Mô hình phòng hỏi cung có ghi âm ghi hình cho phòng hỏi cung

Màn hình hiển thị và hệ thống ghi âm trong phòng hỏi cung

camera ghi hình tại phòng hỏi cung

Camera ghi hình trong phòng hỏi cung

hình ảnh được truyền hình trực tiếp tới phòng điều khiển trung tập

Hình ảnh, âm thanh, video được truyền trực tiếp tới phòng điều khiển trung tâm

thông tin cán bộ và bị cáo được cập nhật tại phần mềm

Các thông tin về cán bộ và bị can được cập nhật trên phần mềm

Nguồn VTV.vn

Với khó khăn đó, NGAYDEM.VN  hiểu được và đưa ra phương án giải pháp ghi âm ghi hình khi hỏi cung với đầy đủ chức năng và quan trọng là giúp giải quyết vấn đề lưu trữ bảo quản file một cách tốt nhất và đồng bộ.

 Để biết thêm chi tiết và các vấn đề liên quan tới ghi âm ghi hình trong phòng hỏi cung mời quý vị liên hệ theo:




CÔNG TY CỔ PHẨN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NGÀY ĐÊM

Add: Số 36A – Tố Hữu – Thanh Xuân – Hà Nội

Hotline: 0919 29 77 66

Share this:

Không có nhận xét nào